Trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu? Có phải ở Củ Chi không?

Trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu? Danh sách các trại tạm giam thuộc bộ công an thế nào? Cuộc sống trong trại tạm giam ra sao?

Nếu như bạn có thắc mắc rằng không biết trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. Bởi nó sẽ cho bạn biết được khái niệm trại tạm giam là gì? Các trại tạm giam thuộc Bộ Công an ở đâu? Không những thế bạn còn biết được cuộc sống trong trại tam giam ra sao, các chế độ cho người tạm giam là thế nào.

Content

Trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu

Trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu

Trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu

Để có thể trả lời cho câu hỏi này thì trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm trại tạm giam là gì nhé. Nó có giống với trại giam hay không?

Trại tạm giam là gì?

Trại tạm giam là nơi để giam và giữ những phạm nhân khi có lệnh tạm giam, tạm giữ hợp pháp của cơ quan có thẩm quyền được Viện kiểm sát phê duyệt.

Trại tạm giam T16 ở đâu?

Trại tạm giam T16 thuộc sự quản lý của Bộ Công an nằm ở Thiên Đông, xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Đây là nơi giam giữ những người vi phạm pháp luật và có trách nhiệm giáo dục, đào tạo nhân cách của phạm nhân.

Danh sách các trại tạm giam thuộc Bộ Công an

Bộ Công an hiện nay đang quản lý 4 trại tạm giam bao gồm:

Cuộc sống trong trại tạm giam như thế nào

Người bị tạm giam là người đang bị quản lý tại cơ sở giam giữ trong thời hạn tạm giam, gia hạn tạm giam theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự bao gồm: bị can, bị cáo, người bị kết án phạt tù, người bị kết án tử hình mà bản án chưa có hiệu lực pháp luật hoặc đang chờ thi hành án, người bị tạm giam để thực hiện việc dẫn độ.

Chế độ tạm giam là chế độ quản lý giam giữ người bị tạm giam (chế độ ăn, ở, sinh hoạt,…). Người bị tạm giam sẽ được cơ sở giam giữ cung cấp thức ăn, quần áo, tư trang theo đúng quy định tại Nghị định 120/2017/NĐ-CP của chính phủ.

Chế độ ăn, ở của người bị tạm giam

Một tháng định mức ăn của người tạm giam sẽ gồm:

Chế độ mặc và vấn đề về tư trang

Mỗi người sẽ được:

Ngoài ra, người bị tạm giữ, người bị tạm giam sẽ được cấp 01 bàn chải đánh răng, kem đánh răng loại thường không quá 20g (dùng trong 2 tháng) và 01 chiếc khăn rửa mặt (dùng trong 4 tháng). Mỗi tháng được cấp 0,3 kg xà phòng giặt.

Về trang phục: Cơ sở giam giữ cho người bị tạm giam, người bị tạm giữ mượn quần áo theo mẫu thống nhất: áo kiểu bludong dài tay, quần dài có chun, không đóng số và có màu xanh lam.

Chế độ gửi, nhận thư, sách báo và tài liệu

Người bị tạm giữ tạm giam chỉ được gửi hoặc nhận thư, sách, báo, tài liệu khi được cơ quan đang thụ lý vụ án cho phép và chịu sự kiểm duyệt của cơ sở giam giữ.

Chế độ chăm sóc y tế

Tiền thuốc chữa bệnh cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam sẽ được cấp tương đương với 02 kg gạo tẻ loại trung bình cho 01 người trong vòng 01 tháng. Kinh phí khám bệnh, chữa bệnh cho người bị tạm giữ, bị tạm giam sẽ căn cứ theo mức độ nặng, nhẹ của bệnh và được thanh toán theo định mức chế độ bảo hiểm y tế.

Chế độ sinh hoạt tinh thần

Cơ sở giam giữ những người bị tạm giam, tạm giữ sẽ được trang bị hệ thống truyền phát thanh. Trung bình cứ hai mươi người bị tạm giữ, tạm giam hoặc cơ sở giam giữ có dưới hai mươi người bị tạm giữ, người bị tạm giam thì sẽ được cấp một tờ báo địa phương hoặc báo trung ương.

Ngoài ra, thủ trưởng cơ sở giam giữ tổ chức cho người bị giam giữ, người bị tạm giam nghe đài phát thanh, đọc báo; xem chương trình truyền hình địa phương, trung ương (nếu có điều kiện).

Mong rằng bạn sẽ biết được trại tạm giam t16 Bộ Công an ở đâu sau khi đọc xong bài viết này nhé. Mong rằng bạn sẽ biết thêm được một vài kiến thức bổ ích để khiến cho cuộc sống của bạn thêm hạnh phúc và vui vẻ nhé. Mong rằng bạn sẽ luôn trau dồi kiến thức cũng như khả năng của bản thân bạn để ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa nhé bạn.

Hỏi đáp -