Kinh đô nước Văn Lang ở đâu? Có phải thuộc tỉnh Phú Thọ?

Kinh đô nước Văn Lang ở đâu? Ai là người đứng đầu nhà nước Văn Lang? Thế còn kinh đô nước Âu Lạc nằm ở tỉnh nào?

Nếu như bạn không nhớ được rằng kinh đô nước Văn Lang ở đâu thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. Bởi nó sẽ cho bạn biết nhiều hơn về kinh đô của nước Văn Lang và Âu Lạc ấy. Đó là những nhà nước của nước ta đã có từ thời trước công nguyên và được sử sách ghi lại.

Content

Kinh đô nước Văn Lang ở đâu

Có bao giờ bạn tự hỏi không biết kinh đô của nước Văn Lang ở đâu hay không? Liệu rằng kinh đô này có nằm ở khu vực mà bạn có thể dễ dàng tới thăm quan hay không? Cùng tìm hiểu về kinh đô nước Văn Lang trong bài viết này nhé. Để xem rằng liệu nó có nằm ở vị trí đắc địa, địa linh nhân kiệt không nhé.

Kinh đô nước Văn Lang ở đâu

Kinh đô nước Văn Lang ở đâu

Nhà nước Văn Lang do Hùng Vương đứng đầu. Đây là người đã hợp nhất các bộ lạc thời bấy giờ để tạo dựng nên nhà nước Văn Lang vào khoản thế kỷ thứ VII BC.

Kinh đô nước Văn Lang nằm ở đâu là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Nhưng đa phần đều cho rằng kinh đô là ở Bạch Hạc ( Việt Trì, Phú Thọ). Đây là một vùng đất rộng lớn từ ngã Ba Hạc (nơi hợp lưu của ba dòng sông lớn sông Hồng – sông Lô – sông Đà) đến chân núi Nghĩa Lĩnh (Núi Hùng – Núi Cả).

Nhưng về tên gọi của kinh đô này thì lại có sự khác nhau, có nơi gọi là Bạch Hạc, nhưng có nơi lại gọi là Văn Lang và có nơi gọi là Phong Châu.

Ai là người đứng đầu nhà nước Văn Lang

Người đứng đầu nhà nước Văn Lang gọi là gì bạn có biết hay không? Bộ máy quản lý của nhà nước Văn Lang ra làm sao, đơn giản hay là phức tạp. Cùng tìm hiểu nhé.

Tổ chức của nhà nước Văn Lang thì đơn giản và sơ khai bao gồm có:

Cuộc sống của người dân thời Văn Lang cực kỳ phong phú, hòa hợp với thiên nhiên:

Về đời sống vật chất:

Về đời sống tinh thần:

Kinh đô nước Âu Lạc

Có bao giờ bạn tự hỏi không biết kinh đô của nước Âu Lạc ở đâu hay không? Liệu rằng kinh đô này có nằm ở khu vực mà bạn có thể dễ dàng tới thăm quan hay không? Cùng tìm hiểu về kinh đô nước Âu Lạc trong bài viết này nhé. Để xem rằng liệu nó có nằm ở vị trí đắc địa, địa linh nhân kiệt không nhé.

Âu Lạc là nhà nước do An Dương Vương (tên thật là Thục Phán) lập nên. Thời gian tồn tại của nước Âu Lạc có sự khác nhau trong sử sách, có tài liệu ghi là từ 257 đến 208 BC, nhưng có tài liệu lại ghi là từ 208 đến 179 BC.

Nhưng kinh đô của nước Âu Lạc thì là tại Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội ngày nay), tòa thành này gồm 3 vòng thành và hào khép kín.

Nhà nước Vạn Xuân của Ngô Quyền vào thế kỷ thứ X AC cũng chọn nơi này làm kinh đô.

Vào năm 1962, thành Cổ Loa được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Mong rằng câu trả lời cho câu hỏi kinh đô nước Văn Lang ở đâu này sẽ khiến cho bạn hài lòng nhé. Nếu như bạn thấy kiến thức này hay cũng như bổ ích thì hãy sẻ chia nó tới mọi người xung quanh nhé. Đó là cách để khiến cho bạn thêm thân thiết và gần gũi với mọi người hơn đó bạn à.

Hỏi đáp -