Sấm sét có nên dùng điện thoại không? Nếu dùng thì sao?

Sấm sét có nên dùng điện thoại hay sạc điện thoại hay không? Nếu như bạn bật chế độ máy bay có bị sét đánh hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Sấm sét là các hiện tượng tự nhiên cực kỳ nguy hiểm mà con người không thể nào tránh được. Chính vì thế mà ta luôn cần chú ý mỗi khi trời có sấm sét ấy. Cùng đọc bài viết này để biết được rằng nếu như có sấm sét có nên dùng điện thoại hay không nhé.

Sấm sét có nên dùng điện thoại

Sấm sét có nên dùng điện thoại

Content

Sấm sét có nên dùng điện thoại

Với cuộc sống hiện đại hiện nay thì ai cũng có cho mình một chiếc Smartphone hết. Nhưng làm sao để có thể sử dụng một cách an toàn, tránh được rủi ro thì không phải ai cũng biết. Cùng đọc bài viết này để biết cách sử dụng điện thoại mà tránh được những điều không may nhé.

Theo như tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh – Viện trưởng viện Vật Lý Địa cầu (viện Hàn Lân Khoa Học Công nghệ Việt Nam) thì sử dụng điện thoại khi có sấm sét là chuyện bình thường bởi sóng điện thoại rất yếu và không có khả năng hút sét. Còn những trường hợp đang sử dụng điện thoại mà bị sét đáng trúng là do trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Còn việc sử dụng điện thoại bàn trong thời tiết có sấm sét hay mưa bão là khá nguy hiểm bởi sét có thể thâm nhập vào đường điện, cáp điện thoại và  lan truyền ở khoảng cách rất xa. Một số trường hợp khác khi mà sét đánh trúng mặt đất thì năng lượng của nó chưa bị tiêu đi mà sẽ truyền theo mặt đất, dây điện thoại hay là ăng ten sẽ dẫn sét vào trong nhà.

Cách phòng tránh bị sét đánh như thế nào?

Nếu như ở ngoài trời: Nên tránh xa những nơi có nhiều cây cối, cột điện hay những vật dụng bằng kim loại, những chỗ có nước: ao hồ, sông suối. Nên tới những nơi khô ráo và đứng ở vị trí thấp.

Nếu như bạn đang ở trên đường: Nên tránh xa xe đạp, xe máy, hàng rào sắt..nhanh chóng và tìm ra nơi trú ẩn an toàn chứ không nên tiếp tục di chuyển.

Nếu như bạn đang ở trong nhà: Nên tránh xa các cửa sổ, các cửa ra vào và những nơi ẩm ướt, đồ dùng điện, và không nên dùng điện thoại trừ trường hợp khẩn cấp.

Nên rút phích cắm của các thiết bị điện như tv, máy tính, .. để tránh trường hợp chập nổ hay dẫn sét vào trong nhà..

Bật chế độ máy bay có bị sét đánh không

Chế độ máy bay là gì?

Chế độ máy bay dùng để tắt một số tính năng khác như mang internet di động, wifi, bluetooth và GPS.

Bật chế độ máy bay rồi sét có đánh trúng không?

Khi bạn bật chế độ máy bay thì sẽ giúp giảm được các nguy cơ cũng như rủi ra nếu như sét đánh trúng. Chính vì thế mà nếu như đi dưới trời mưa có sấm sét thì tốt nhất nên để chế độ này để bảo vệ bản thân.

Các lợi ích của chế độ máy bay

Tiết kiệm pin

Bởi nó sẽ giúp giảm hoạt động sử dụng điện thoại, khiến cho lượng pin được kéo dài hơn.

Sạc pin nhanh hơn

Bởi sẽ tránh được việc cập nhập các ứng dụng cũng như tải các thông báo đến.

Giảm tiếp xúc với bức xạ EMF

Bức xạ trường điện từ (EMF) là bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, wifi, máy tính và các thiết bị khác.

Bức xạ này có thể can thiệp vào các bất thường của mô và chuyển hóa tế bào thần kinh trong não.

Trời sấm sét có nên sạc điện thoại

Nếu như bạn vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại và chẳng may sét đánh trúng vào đường dây điện thì ngay lập tức sét sẽ truyền đến người dùng điện thoại. Với trường hợp này thì tỷ lệ tử vong rất cao do luồng điện do sét đánh vào dây diện cực lớn.

Mong rằng bạn sẽ biết được rằng mỗi khi trời đổ cơn mưa lớn kèm theo sấm sét có nên dùng điện thoại hay không nhé. Hãy luôn đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng của chính bản thân bạn trước tiên nhé. Bởi có thế bạn mới còn tồn tại và cố gắng cho tương lai của chính bạn nữa bạn à. Bởi có nhiều điều đẹp đẽ trong cuộc sống này đang chờ đón bạn khám phá cơ mà.

Hỏi đáp -