Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu? Dùng để trị bệnh gì?

Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu? Chỉ định trong trường hợp nào? Dùng để trị bệnh gì và có lưu ý gì khi dùng thuốc này không?

Bạn đã bao giờ nghe về thuốc glivec hay chưa? Bạn có biết thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu hay không? Thuốc này dùng để điều trị bệnh gì bạn có biết không? Cùng đọc bài viết này để biết thêm một số thông tin về thuốc glivec này nhé.

 Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu

Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu

Content

Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu

Glivec là tên biệt dược của hoạt chất Imatinib được sử dụng trong điều trị ung thư. Thuốc này do công ty Novartis Pharm Stein A.G – THỤY SĨ sản xuất và được nhập khẩu về Việt Nam với số đăng ký VN2-490-16. Thuốc được đóng gói dưới dạng viên nén bao phim trong 1 hộp (6 vỉ x 10 viên).

Chỉ định

Thuốc này thuộc nhóm thuốc ung thư được chỉ định trong điều trị những trường hợp sau:

Ung thư bạch cầu tuỷ mạn (CML) và bệnh bạch cầu lymphocytic cấp tính (ALL).

Bệnh nhân dương tính có u dạ dày đường tiêu hoá ác tính di căn hoặc/và không thể cắt bỏ.

Liều dùng

Liều thông thường là 400-600-800mg/ngày. Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân mà sẽ có sự khác nhau ở liều dùng. Chính vì thế mà bạn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để có thể sử dụng đúng loại thuốc cũng như đúng liều dùng nhé. Trong quá trình sử dụng thuốc nếu xảy ra bất cứ tác dụng phụ nặng nào hãy báo ngay cho chuyên gia y tế để có thể xử lý kịp thời.

Cách sử dụng

Thời gian điều trị thường từ 7 ngày tới 13 tháng và trung bình là 7 tháng. Tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà bác sĩ sẽ có phác đồ phù hợp.

Bạn có thể uống thuốc 1 lần/ ngày hay 2 lần một ngày và nên uống với một cốc nước để tránh tình trạng gây kích ứng cho đường tiêu hóa. Lưu ý sau khi uống thuốc xong không nên nằm luôn mà nhớ ngồi hoặc đứng tối thiểu 30 phút nhé.

Thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu

Thuốc Glivec được bán tại các nhà thuốc bệnh viện và nhà thuốc tư nhân với giá khác nhau, có sự chênh lệch phụ thuộc vào thời điểm mua thuốc.

Gía thị trường của thuốc này từ 500.000đ – 600.000đ/ viên 400mg.

Đây là giá cực kỳ mắc đúng không nào. Với những người không có điều kiện để mà điều trị ấy thì việc không có thuốc viện trợ sẽ khiến cho họ không thể nào mà chi trả được cho nguồn chi phí khổng lồ ấy. Chính vì thế mà hãy luôn nâng cao sức khỏe của bản thân bạn nhé. Hãy khiến cho bản thân bạn có một sức khỏe tốt, tránh xa những thứ có khả năng gây hại cho sức khỏe nhé bạn.

Thuốc Glivec khi nào ngưng viện trợ

Kể từ ngày 31/12/2019 Công ty Novartis (Thụy Sĩ) sẽ ngừng viện trợ thuốc này và dẫn tới hàng ngàn bệnh nhân có thể không được sử dụng thuốc do không có khả năng chi trả.

Việc ngưng viện trợ này có thể khiến cho nhiều bệnh nhân phải ngừng sử dụng thuốc này. Bởi đa phần nếu như điều trị ung thư thì phải tiêu tốn rất nhiều. Có nhiều gia đình phải bán đi mọi thứ họ có để có thể có được chi phí trong điều trị ung thư ấy. Vì thế mà họ đều trong hoàn cảnh khó khăn, họ phải cố gắng rất nhiều để mà khỏi bệnh và rồi vào gồng quay của cuộc sống. Quay lại với cuộc sống nợ nần và cố gắng để có thể trả nợ được.

Glivec (imatinib 100mg) dành cho người bị bệnh bạch cầu mạn dòng tủy tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học thời gian qua được triển khai thông qua 2 chương trình:

Mong rằng bạn đã có được đáp án cho câu hỏi thuốc glivec 400mg giá bao nhiêu sau khi đọc xong bài viết này nhé. Bạn có thấy bài viết này thú vị hay không? Nếu có nhớ sẻ chia cho mọi người xung quanh  nhé. Để cho ai cũng biết được thêm một số thông tin về thuốc glivec ấy.

Hỏi đáp -