Xét nghiệm pcr giá bao nhiêu? Có tốn nhiều tiền hay không?

Xét nghiệm pcr giá bao nhiêu? Những ai cần xét nghiệm PCR? Có những phương pháp xét nghiệm khác nào? Cùng tìm lời giải đáp nhé.

Nếu như bạn đang có những thắc mắc như xét nghiệm pcr giá bao nhiêu thì bài viết này là dành cho bạn đó bạn à. Nó sẽ cho bạn biết có những phương pháp nào để có thể xác định được một người bị nhiễm covid 19, cho bạn biết được xét nghiệm PCR hết bao nhiêu ấy. Chính vì thế cùng đọc bài viết này để có được đáp án cho thắc mắc đó nhé.

Content

Xét nghiệm pcr giá bao nhiêu

Bài viết này sẽ cho bạn biết được chi phí bạn cần phải bỏ ra nếu như thực hiện xét nghiệm PCR ấy bạn à. Vì thế hãy đọc để biết số tiền bạn cần bỏ ra nếu như quyết định xét nghiệm bằng phương pháp PCR nhé.

Xét nghiệm pcr giá bao nhiêu

Xét nghiệm pcr giá bao nhiêu

Kỹ thuật xét nghiệm bằng Realtime RT-PCR để phát hiện virus SARS-CoV-2 từ bệnh phẩm dịch hầu họng đòi hỏi phải có kỹ thuật rất cao. Vì thế mà chi phí sẽ cao hơn những phương pháp khác. Tuy vậy kết quả lại có độ chính xác cao và có thể sử dụng để làm căn cứ điều trị bệnh.

Nếu nhận được chỉ định xét nghiệm Covid-19 từ các cơ quan y tế và không thuộc nhóm người được hỗ trợ thì bạn sẽ phải trả phí cho việc thực hiện xét nghiệm.

Theo quy định của Bộ Y tế trong Công văn số 4356/BYT-KH-TC, ngày 28/5/2021, mức giá tối đa cho dịch vụ xét nghiệm Covid PCR là 734.000 đồng/ 1 mẫu xét nghiệm khi thực hiện tại các bệnh viện hoặc các cơ sở y tế công. Và 1,4 – 1,5 triệu đồng/ 1 mẫu xét nghiệm nếu thực hiện hiện ở các bệnh viện tư.

Còn nếu sử dụng mẫu PCR gộp thì chi phí sẽ rẻ hơn nhưng nếu như chẳng may mẫu gộp của bạn dương tính thì bạn vẫn sẽ phải làm PCR đơn để có được kết quả chính xác nhất bạn à.

Những ai cần xét nghiệm PCR

Kỹ thuật xét nghiệm bằng Realtime RT-PCR để phát hiện virus SARS-CoV-2 từ bệnh phẩm dịch hầu họng đòi hỏi phải có kỹ thuật rất cao. Vì thế mà chi phí sẽ cao hơn những phương pháp khác. Tuy vậy kết quả lại có độ chính xác cao và có thể sử dụng để làm căn cứ điều trị bệnh bởi nó sẽ định lượng nồng độ virus có trong cơ thể bệnh nhân.

Dưới đây là những đối tượng cần xét nghiệm PCR:

Các phương pháp xét nghiệm khác

Nếu như bạn lo lắng vì chi phí xét nghiệm PCR quá cao thì bạn có thể sử dụng các phương pháp khác như test nhanh hay sử dụng mẫu PCR gộp ấy. Khi ấy chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều nhưng lại không có độ chính xác bằng. Hơn hết nếu như chẳng may mẫu gộp của bạn dương tính thì bạn vẫn sẽ phải làm PCR đơn để có được kết quả chính xác nhất bạn à.

Test nhanh

Loại xét nghiệm này được thực hiện bởi các đơn vị y tế có thẩm quyền, có giá 179.000 đồng/ 1 lần thực hiện. Nếu có BHYT và đủ điều kiện được thanh toán thì sẽ được chi trả hộ 80% chi phí khám.

Nếu không, bạn có thể tự mua que test nhanh tại các nhà thuốc để có thể tự test được ở nhà. Hiện tại có rất nhiều video hướng dẫn để bạn có thể tự thực hiện phương pháp test nhanh ấy. Chính vì thế mà mong rằng bạn sẽ có thể cân nhắc và chọn cho bản thân những phương pháp xét nghiệm phù hợp nhé..

Mong rằng bạn đã có được đáp án cho câu hỏi xét nghiệm pcr giá bao nhiêu sau khi đọc bài viết này. Bạn có thấy những thông tin trong bài đọc này hay không? Nếu có nhớ sẻ chia cho mọi người xung quanh để ai cũng có thể biết được thêm nhiều điều hay cũng như bổ ích nhé. Mong rằng bạn sẽ có một cuộc sống đẹp đẽ, hạnh phúc và tươi đẹp thật nhiều. Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống nhé.

Hỏi đáp -