Harder nghĩa là gì? Từ này được sử dụng thế nào trong câu?

Harder nghĩa là gì? So hard nghĩa là gì? Work hard nghĩa là gì? Có đồng nghĩa với hard-working hay không? Cùng tìm câu trả lời nhé.

Học tiếng Anh không phải là một điều đơn giản đâu đúng không nào. Bởi với bất kỳ ngôn ngữ nào ta cũng luôn cần dành nhiều thời gian cho nó. Ta cần có môi trường để mà có thể khiến cho khả năng ngoại ngữ của bản thân được nâng lên. Bởi bạn à, khi mà bạn biết thêm một ngoại ngữ bạn sẽ có cơ hội để mà thấy cuộc sống này rộng lớn hơn, học hỏi được nhiều điều hay, nhiều cái đẹp hơn nữa. Vì thế hãy cố gắng ôn tập tiếng Anh nhé bạn.

Bạn có biết harder nghĩa là gì hay không? Một số cụm từ như so hard hay work hard, hard work có nghĩa như thế nào bạn có biết không? Cùng ôn tập về từ hard trong bài viết này nhé. Chắc hẳn đây sẽ là một bài viết bổ ích dành cho bạn đó bạn à.

Harder nghĩa là gì

Harder nghĩa là gì

Content

Harder nghĩa là gì

Từ hard là một tính từ có nghĩa là khó khăn. Bạn có thể phải dùng nhiều sức lực (có thể về mặt vật lý hay tinh thần) để thực hiện điều đó..

Harder thường được dùng trong dạng so sánh hơn nhằm ám chỉ làm một việc gì đó, một hành động nào đó khó hơn một việc khác, một hành động khác.

Ví dụ: It’s harder to make Jim smile than make Jake smile.

Cuộc sống này luôn có nhiều khó khăn cũng như thử thách, luôn có nhiều gian nan mà bạn cần phải vượt qua. Chính vì thế mà bạn hãy là chính bạn, hãy luôn nỗ lực và bước qua những gian khó của cuộc sống này nhé. Hãy khiến cho cuộc đời bạn có nhiều tiếng cười, nhiều niềm vui cũng như hạnh phúc ấy. Có khó khăn như nào, có gian khổ ra sao cũng hãy bước đi cho tương lai nhé bạn.

Harder là loại từ gì

Harder là dạng so sánh hơn của từ hard. Khi mà bạn muốn nói rằng một điều gì đó khó làm hơn một điều khác hay để chỉ rằng một thứ gì đó khó hơn thì khác.

Ví dụ: Waking up early in the morning is harder than sleeping soon in the night.

Việc thức dậy sớm vào buổi sáng khó khăn hơn so với việc đi ngủ sớm.

Harder hay more hard

Để sử dụng dạng so sánh hơn của hard thì ta dùng harder chứ không dùng more hard. Bởi hard là một tính từ có một âm tiết nên khi so sánh hơn ta chỉ cần thêm đuôi er là được. Còn đối với những từ có hai âm tiết trở nên thì ta sẽ dùng trợ từ more trước tính từ đó.

Ví dụ: She is more beautiful than her older sister

Cô ấy nhìn xinh đẹp hơn chị gái của cô ấy.

So hard nghĩa là gì

Cụm từ so hard có nghĩa là quá khó, rất khó

Ví dụ: It’s so hard to do solve that problem. I have to think a lot to find solutions.

Có nhiều vấn đề trong cuộc sống này mà nó sẽ rất khó, chính vì thế mà bạn cần kiên trì, cần nỗ lực cũng như phấn đấu nhé. Có thế mới thấy rằng cuộc sống này có nhiều niềm vui, cuộc đời này có nhiều tiếng cười hơn ấy. Bạn à, hãy phấn đấu thật nhiều nhé.

Work hard nghĩa là gì

Bạn có nghĩ rằng hard work và hard-working đồng nghĩa không? Cùng tìm hiểu để biết tại sao câu trả lời lại là không nhé.

“Hard work” là một danh từ được bổ nghĩa bởi tính từ, mang nghĩa là (sự) làm việc chăm chỉ”. Từ này thường được dùng để nói về sự chăm chỉ làm việc

Ví dụ: Hard work gives you many experiences.

“Hard-working” là một tính từ tiếng Anh, có nghĩa là “chăm chỉ”. Từ này được dùng để nói về một người chăm chỉ, luôn nỗ lực và chăm chút trong công việc.

Ví dụ: My best friend is a hard-working person.

Vậy sự khác biệt giữa hard work và hard-working như sau:

Hardly là gì

Hardly là một trạng từ có nghĩa là “hầu như không”. Nhưng trong quá trình học tiếng Anh nhiều bạn sẽ bị nhầm lẫn cho rằng hardly là trạng từ của hard nhưng không phải như thế. Và trạng từ của hard là hard luôn bạn à.

Hardly trong câu tiếng Anh mang nghĩa phủ định, được dùng để diễn tả ý nghĩa là “vừa mới” (trong cấu trúc đảo ngữ) hoặc “hầu như không”.

Ví dụ: Hardly had the boss left the office when the customer came.

Người sếp vừa mới rời khỏi văn phòng thì vị khách hàng đến.

Vị trí của hardly trong câu

Lưu ý: đối với động từ to be thì Hardly sẽ đứng sau V_tobe

Ví dụ: Hardly had we arrived home when it rained. (Đây là công thức hardly – when)

Chúng tôi vừa mới về đến nhà trời mưa.

Mong rằng bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi harder nghĩa là gì sau khi đọc bài viết này nhé. Bạn có thấy rằng bài viết này mang tới cho bạn những kiến thức bổ ích hay không? Nếu có nhớ chia sẻ cho mọi người xung quanh bạn cùng biết nhé. Đó là cách để khiến cho bạn và những người bạn thương yêu thêm gần gũi nhau hơn ấy.

Hỏi đáp -