Thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì? Khi nào thì dùng?

Thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì? Metronidazol 250mg liều dùng ra sao? Thuốc Metronidazol 250mg giá bao nhiêu bạn có biết không?

Bạn đã bao giờ được bác sĩ kê cho sử dụng thuốc metronidazol chưa? Bạn có biết thuốc này có tác dụng gì hay không? Nó thường được chỉ định trong trường hợp nào? Cần lưu ý gì khi mà sử dụng thuốc này. Cùng đọc bài viết này để biết được thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì bạn nhé.

Thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì

Thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì

Content

Thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì

Metrondizaol 250mg với hoạt chất là Metronidazol 250mg được sử dụng trong điều trị các trường hợp sau:

Chống chỉ định

Bệnh nhân mẫn cảm với metronidazol, các dẫn chất nitro-imidazol hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
Chống chỉ định 3 tháng đầu tiên của thai kỳ ở bệnh nhân nhiễm Trichomonas.

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ của metronidazol phụ thuộc vào liều dùng:

  • Thường gặp: Buồn nôn, nôn, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy và miệng có vị kim loại khó chịu.
  • Ít gặp: Giảm bạch cầu.
  • Hiếm gặp: Mất bạch cầu hạt; co giật kiểu động kinh, bệnh đa dây thần kinh ngoại biên, nhức đầu.

Thuốc Metronidazol 250mg chữa bệnh gì

Như ta thấy ở trên thì thuốc metronidazol được chỉ định điều trị các trường hợp sau:

  • Điều trị nhiễm động vật nguyên sinh nhạy cảm: Nhiễm khuẩn âm đạo, Trichomonas vaginalis, Entamoeba histolytica (thể cấp tính ở ruột và thể áp xe gan), Dientamoeba fragilis ở trẻ em, Giardia lamblia, Dracunculus medinensis, Balantidium coli và Blastocystis hominis. Trong khi điều trị bệnh nhiễm Trichomonas, cần điều trị cho cả nam giới.
  • Điều trị và phòng ngừa nhiễm khuẩn kỵ khí. Các loại nhiễm khuẩn đặc trưng như nhiễm khuẩn phụ khoa, viêm loét nướu hoại tử cấp, bệnh viêm nhiễm vùng chậu và viêm kết tràng do kháng sinh.
  • Điều trị bệnh loét tiêu hóa do Helicobacter pylori (kết hợp với các thuốc khác)
  • Phòng nhiễm vi khuẩn kỵ khí sau phẫu thuật.

Metronidazol 250mg liều dùng

Với mỗi đối tượng cũng như tình trạng bệnh khác nhau mà sẽ được cho sử dụng liều phù hợp:

Metronidazol uống trước hay sau ăn

Thuốc này được uống sau khi ăn, và liều dùng như thế nào thì tùy vào tình trạng bệnh và bạn nhớ tuân theo chỉ định của bác sĩ cũng như hướng dẫn và lưu ý của dược sĩ khi dùng nhé. Nếu như gặp bất kỳ tình trạng nào bất thường hãy ngưng thuốc vào báo ngay cho nhân viên y tế để có thể xử lý kịp thời cũng như đúng cách nhé bạn.

Thuốc Metronidazol 250mg giá bao nhiêu

Hiện tại thuốc metronidazol được nhiều nhà máy sản xuất với nhiều loại generic khác nhau. Chính vì thế mà mỗi loại sẽ có giá khác nhau. Cùng tham khảo giá của một số thuốc metronidazol 250mg dưới đây nhé.

Với thuốc metronidazol 250mg do bidiphar sản xuất thì được bán với giá 750đ/ viên. Thuốc này được đóng gói dưới dạng 10 vỉ x 10 viên/hộp

Với thuốc metronidazol 250mg do Hataphar, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây sản xuất thì được bán với giá 199.000 VND/ hộp. Với quy cách đóng gói là 50 vỉ x 10 viên/ hộp.

Với thuốc metronidazol 250mg do STADA sản xuất thì được bán với mức giá 50.000 VND/ hộp với quy cách đóng gói là 2 vỉ x 10 viên/ hộp.

Bạn à, để có thể mua được những loại thuốc đảm bảo chất lượng thì hãy tới những cửa hàng uy tín để đảm bảo tránh gặp phải thuốc kém chất lượng nhé. Bởi nếu như bạn sử dụng thuốc kém chất lượng có thể khiến cho bệnh tình của bạn trầm trọng hơn ấy bạn à.

Mong rằng bạn đã có được đáp án cho thắc mắc thuốc metronidazol 250mg có tác dụng gì sau khi đọc bài viết này. Bạn à, hãy luôn tập luyện và giữ gìn sức khỏe của bạn thật tốt nhé. Đừng khiến cho bản thân bạn phải trải qua cảm giác khó chịu cũng như mỏi mệt khi mà bị bệnh ấy. Hãy luôn nhớ rằng sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi con người.

Hỏi đáp -