Laevolac có tác dụng gì? Có phải thuốc điều trị táo bón?

Laevolac có tác dụng gì? Cách dùng như thế nào? Tác dụng phụ của thuốc này ra sao? Laevolac giá bao nhiêu bạn có biết hay không?

Bạn đã bao giờ uống thuốc laevolac hay chưa? Bạn có biết laevolac có tác dụng gì hay không? Thuốc này được sử dụng trong trường hợp nào và cách dùng thuốc ra làm sao? Tác dụng phụ của thuốc này có gì đáng lưu ý hay không? Và giá của thuốc này như thế nào? Cùng tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó trong bài viết này nhé.

Content

Laevolac có tác dụng gì

Laevolac có tác dụng gì

Laevolac có tác dụng gì

Laevolac là thuốc thuộc nhóm đường tiêu hóa có tác dụng điều hòa lại nhu động ruột của đại tràng. Chính vì thế mà có tác dụng điều trị táo bón.

 Laevolac lưu hành tại Việt Nam với số đăng ký là: VN – 19613 – 16. Thuốc này được sản xuất bởi Công ty Fresenius Kabi Austria GmbH – Úc và bào chế dưới dạng dung dịch uống, đóng gói 1 hộp 20 gói, 1 gói 15ml.

Thành phần chính của Laevolac là Lactulos hàm lượng 10g.

Lactulose là một Disacchrid tổng hợp từ Fructose và D – galactose. Ở đại tràng, các vi khuẩn sẽ phân hủy Lactulose thành các acid hữu cơ phân tử thấp, nhờ thế mà pH đại tràng sẽ giảm xuống và thẩm thấu tốt khiến cho thể tích khối chất trong lòng đại tràng tăng lên. Vì thế mà kích thích nhu động của đại tràng, giúp tạo khuôn cho phân và điều trị tình trạng táo bón.

Khi sử dụng lactulose ở liều cao, sẽ dùng để điều trị được bệnh hôn mê gan do tăng NH3 trong máu. Lactulose sẽ làm giảm pH trong lòng đại tràng. Mà sự hấp thụ NH3 tỷ lệ thuận với độ pH, do đó pH thấp sẽ giảm được sự hấp thu NH3 vào máu, NH3 sẽ chuyển thành dạng NH4+ không hấp thu và đào thải ra ngoài.

Laevolac được chỉ định trong các trường hợp sau:

Laevolac cách dùng

Uống trực tiếp cả gói bởi nó được bào chế dưới dạng dung dịch uống. Nguồn tham khảo: Vinmec

Điều trị tình trạng táo bón:

Liều dùng sử dụng cho bệnh nhân bị bệnh não gan:

Lưu ý:

Nếu trong quá trình điều trị, bệnh nhân có hiện tượng tiêu chảy thì cần giảm liều hoặc ngừng thuốc.

Khi bệnh nhân tiền hôn mê hoặc hôn mê gan: Dùng đường trực tràng, pha 300ml Laevolac với khoảng 700ml nước hay nước muối sinh lý 0,9%, giữ trong vòng 30 đến 60 phút, sử dụng mỗi 4 đến 6 giờ một lần. Thời gian điều trị tùy thuộc vào tình trạng và triệu chứng của bệnh nhân.

Laevolac tác dụng phụ

Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu kể trên, cần thông báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Chống chỉ định

Bị mẫn cảm với thành phần thuốc Lactulose;

Không dung nạp được Fructose hay hội chứng kém hấp thu Fructose/Galactose;

Thiếu enzym Lactase hay bị Galactose huyết;

Bệnh nhân bị tắc ruột;

Bệnh nhân có triệu chứng dạ dày – tim.

Laevolac giá bao nhiêu

Hiện tại laevolac được bán với mức giá dao động từ 4.300đ – 4.500đ/gói. Để đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả trong quá trình sử dụng thuốc thì bạn nên mua thuốc ở những nơi uy tín.

Mong rằng bạn đã có được đáp án cho thắc mắc laevolac có tác dụng gì sau khi đọc bài viết này. Bạn có thấy những thông tin trong bài viết này bổ ích hay không? Nếu có nhớ sẻ chia cho mọi người cạnh bên bạn nhé. Để cho ai cũng biết được những thông tin hữu ích ấy. Chúc bạn có một cuộc sống hạnh phúc, tươi đẹp và ngập tràn tiếng cười nhé.

Hỏi đáp -