Rượu macallan 12 giá bao nhiêu? Uống có vị như thế nào?

Rượu macallan 12 giá bao nhiêu? Thế còn rượu macallan 18, 21, 1824 thì có giá như thế nào? Đặc trưng của mỗi dòng đó ra sao?

Nếu như bạn là một con người sành rượu thì chắc chắn bạn đã từng nghe tới macallan rồi đúng không nào. Với loại rượu này thì ta có nhiều dòng khác nhau như: Rượu macallan 12, 18, 21, 1824,…. Mỗi dòng sẽ mang trong mình một hương vị cũng như một mức giá riêng. Cùng đọc bài viết này để biết được rượu macallan 12 giá bao nhiêu bạn nhé.

Rượu Macallan là thương hiệu nổi tiếng đến từ Scotland, đây cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong giới sành rượu. Macallan ra đời từ những năm 1824, bắt nguồn từ một nhà máy chưng cất Whisky mang tên Macallan nằm trong vùng Moray thuộc Scotland và nơi này trở thành cái nôi của rượu Whisky Single Malt, các sản phẩm của Macallan đều nhận được sự khen ngợi từ những người yêu thích rượu trên thế giới.

Để có thể có được tên tuổi rượu như bây giờ thì nhà sản xuất đã luôn đặt chất lượng lên làm đầu, xây dựng niềm tin vững chắc một cách chân thành vào trong tâm trí của người tiêu dùng.

Điều bí ẩn làm nên thương hiệu rượu nổi tiếng Macallan 

Điều khiến giới sành rượu ấn tượng nhất chính là “The six Pillars” 6 nhân tố tạo nên hương vị rượu Macallan tuyệt hảo.

Thánh địa Macallan

Thánh địa Macallan với ngôi nhà phía Đông của lâu đài Elchies được làm bằng sa thạch tính đến nay đã 300 tuổi. Xung quanh lâu đài là những loài hoa đủ màu sắc, đồng cỏ xanh trải dài, xa hơn nữa là dòng suối cá hồi Spey. Nhờ vào bàn tay sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa đã tạo nên vùng đất thiên thời địa lợi nhân hòa, góp phần tạo ra thức uống có cồn Whisky Single Malt với hương vị tuyệt vời, nổi tiếng toàn thế giới.

Thời gian ủ rượu

Bậc thầy rượu Macallan – Bob Dalgarno luôn đặt hết tâm trí và sự quan tâm vào quá trình ủ rượu, chọn đúng thời điểm đóng chai để hương vị tuyệt vời nhất nhất. Với quy trình chiết suất đặc biệt này, không quá bất ngờ khi dòng rượu Macallan được đặt làm chuẩn mực của rượu Whisky, được mệnh danh là loại rượu thượng hạng.

Thùng gỗ sồi ủ rượu

Rượu được ủ trong thùng gỗ sồi đặc biệt được sản xuất thủ công, loại gỗ được chọn lọc kỹ lưỡng, nhập từ Jerez. Đây chính là nhân vật chính tạo nên màu sắc và mùi vị tuyệt vời tất cả sản phẩm rượu Macallan.

Cột chưng cất rượu 

Khi đi vào bên trong nhà máy bạn sẽ nhìn thấy ngay những cột chưng cất rượu bằng đồng nhỏ nhắn và có nhiều hình thù độc đáo. Đây chính là nơi đây “thu gom” những hương vị mới, độc đáo nhất của Macallan.

Màu sắc rượu Macallan

Đối với Macallan màu rượu phải được để tự nhiên đảm bảo rằng hương vị tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất để trao đến tận tay người dùng. Điều tạo nên màu sắc đặc biệt của rượu Macallan chính là nhờ thùng gỗ sồi, hương vị và màu sắc ấy hòa quyện vào rượu trong suốt thời gian ủ dài.

Phần rượu chiết ngon

Phần chiết này chính là 16% phân đoạn rượu ngon nhất được lấy từ những cột chưng cất rượu đồng. Đặc biệt chỉ có 16% rượu tinh túy này được đưa vào trong thùng ủ rượu gỗ sồi.

Content

Rượu macallan 12 giá bao nhiêu

Rượu macallan 12 giá bao nhiêu

Rượu Macallan được ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất 12 năm. Sản phẩm có mùi cam kết hợp với trái cây sấy khô. Nếu như bạn sành rượu, bạn có thể cảm nhận được vị chocolate kết hợp với mùi khói trong dòng này.

Hiện nay một giá một chai Macallan 12 khoảng 1.300.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ.

Rượu Macallan 18 giá bao nhiêu

Macallan 18 là dòng rượu nằm trong phân khúc giá cao trên thị trường với chất rượu được đánh giá khá cao hiện nay. Gía của dòng Macallan 18 như sau:

Rượu Macallan 21 giá bao nhiêu

Macallan 21 là dòng rượu được ủ qua 3 giai đoạn với 2 loại thùng gỗ sồi khác nhau. Với Macallan 21 bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của các loại trái cây kết hợp với mật ong và caramen. Chính vì thế khi uống loại rượu này bạn sẽ cảm nhận được nhiều tầng hương vị khác nhau.

Giá mỗi chai khoảng 10.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ.

Rượu Macallan 1824 giá bao nhiêu

Macallan 1824 Select Oak còn được gọi bằng cái tên khác như Macallan xanh. Loại rượu này là sự kết hợp của 5 loại gỗ sồi khác nhau (của châu Âu và châu Mỹ) nên sẽ cho bạn hương vị phong phú, sự ngọt ngào sâu lắng nhưng đầy phấn khích.

Loại rượu này được làm ra bởi 2 người là Jon Ramsay (chuyên gia pha chế rượu) và Bob Dalgamo (chuyên gia chưng cất của lò rượu của Macallan). Số năm ủ của loại rượu này vẫn còn là một ẩn số chưa được tiết lộ.

Rượu Macallan 1824 Xanh thường có mùi hương thơm ngọt của kẹo dẻo, sau đó là mùi da mới, tiếp đến là hương thơm của trái cây, đậu rang và hương vanilia tỏa ra ở vòm miệng.

Macallan 1824 Xanh 1 Lít trên thị trường hiện nay được bán với mức giá 1.650.000 VNĐ – 1.780.000 VNĐ.

Rượu macallan 12 giá bao nhiêu

Macallan 12 Double Cask giá bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường thì rượu Macallan 12 Double Cask 700ML: có mức giá khoảng chừng 1.490.000 Việt Nam Đồng cho một chai.

Mong rằng bạn đã có đáp án cho câu hỏi rượu macallan 12 giá bao nhiêu bạn nhé. Với mỗi loại rượu sẽ có nhiều dòng khác nhau và mỗi dòng sẽ mang một hương vị riêng. Chính vì thế mà dựa vào sở thích cũng như mong muốn mà bạn có thể chọn cho bản thân loại mà bạn yêu thích ấy.

Hỏi đáp -