Xi măng bao nhiêu 1 bao? Gía thị trường hiện nay thế nào?

Xi măng bao nhiêu 1 bao? Giá xi măng bao nhiêu 1 tấn? Tiêu chuẩn để trộn xi măng trong xây dựng là gì? Có bao nhiêu loại xi măng phổ biến?

Nhắc tới xi măng chắc hẳn ai cũng biết đúng không nào? Bởi đây là loại vật liệu cực kỳ phổ biến ấy. Chính vì thế mà nếu như bạn đang chuẩn bị xây nhà chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết rằng xi măng bao nhiêu 1 bao đúng không nào. Cùng đọc bài viết này để có thể giải đáp được câu hỏi đó cũng như biết thêm một số thông tin về xi măng nhé.

Xi măng bao nhiêu 1 bao

Xi măng bao nhiêu 1 bao

Content

Xi măng bao nhiêu 1 bao

Xi măng là gì?

Xi măng là chất kết dính thủy lực và được sử dụng cực kỳ nhiều trong xây dựng.

Ở điều kiện thường xi măng là chất bột mịn, màu đen xám. Để tạo ra xi măng thì người ta sẽ nghiền mịn thạch cao thiên nhiên, các clinker, phụ gia.

Xi măng được trộn với: nước, cát, sỏi, đá thì sau 1 khoảng thời gian chúng sẽ đóng rắn, có độ bền cao, chịu lực cao. Khi trộn xi măng với nước sẽ tạo ra phản ứng thủy hóa tạo thành hồ xi măng. Hồ xi măng sẽ hóa cứng, có cường độ và độ ổn định cao sau khi để một thời gian.

Các thông tin cơ bản trên bao xi măng

1 bao xi măng bao nhiêu kg?

Thông thường 1 bao xi măng nếu như được sản xuất theo tiêu chuẩn thì sẽ có khối lượng là 50kg. Tuy nhiên sẽ có sự chênh lệch chút ít nếu như đó là xi măng nhập khẩu. Nhưng nhìn chung lại vẫn khoảng 50kg.

Giá 1 bao xi măng

Gía của một bao xi măng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào một số yếu tố sau: nguồn gốc sản xuất, dây chuyền bảo quản và đóng gói, yếu tố nhân lực, trang thiết bị, loại xi măng, thương hiệu sản xuất… Nhưng nhìn chung mức giá cho 1 bao là từ khoảng 50.000 VNĐ – 90.000 VNĐ.

Cùng tham khảo giá của một số loại xi măng tại Việt Nam như sau:

Tỉ lệ chuẩn trộn xi măng trong xây dựng

Mác bê tông là cường độ chịu nén của xi măng khi trộn với cát, nước theo tỷ lệ chuẩn, đơn vị là Mpa (N/mm2) hoặc daN/cm2 (kg/cm2).

Đơn vị đo chuẩn khi trộn là thùng sơn 18 lít.

Tỷ lệ
Trộn vữa thủ công mác 75kg/cm1 bao xi măng : 10 thùng cát
Trộn vữa thủ công mác 100kg/cm1 bao xi măng : 8 thùng cát
Trộn xi măng cát đá1 xi măng : 4 cát : 6 đá

Những loại xi măng phổ biến

Xi măng trắng

Tên gọi khácXi măng màu trắng axit clohidric silic
Nguyên liệu chế tạoĐá vôi ít đất sét hay tạp chất + dầu ma dút, khí than
Độ mịn>3800cm2/g
Độ trắng>85%
Cường độ nén>30N/mm2 (28 ngày tuổi)
Thời gian đông kếtBắt đầu>130 phút
Kết thúc<180 phút
Độ dẻoKhá cao: trang trí, vữa chà ron, bột trét tường, đá mài đá rửa, bê tông để trang trí, sản xuất gạch Terrazzo

Xi măng rời

Còn được gọi là xi măng xá, được đưa trực tiếp tới điểm thi công bằng những bồn chở xi măng, sơ mi rơ mooc…

Cường độ sớm cao nên thi công tiết kiệm chi phí, tiến độ cho phép đẩy nhanh. Không những thế Xi R2O trong xi măng có hàm lượng kiềm thấp hơn 0,5%. Do đó, loại bỏ nguyên nhân phá hủy, ăn mòn cấu trúc, tăng độ bền vững cho bê tông.

Giá xi măng bao nhiêu 1 tấn

Khi mua với số lượng nhiều thì chắc chắn bạn sẽ nhận được chiết khấu. Nếu mua một tấn xi măng thì giá cả thế nào? Thông thường 1 tấn xi măng sẽ khoảng 20 bao xi măng bởi mỗi bao nặng khoảng 50kg. Chính vì thế mà ta có giá cả 1 tấn xi măng như sau:

Bạn đã có được đáp án cho câu hỏi xi măng bao nhiêu 1 bao chưa? Bạn có thấy đáp án đó khiến cho bạn hài lòng không? Nếu như thấy bài viết này hay và bổ ích hãy sẻ chia nó cho mọi người quanh bạn nhé. Mong rằng bạn sẽ có một cuộc sống bình an và đẹp đẽ.

Hỏi đáp -