Maldives ở đâu nước nào? Có phải một quốc gia độc lập không?

Maldives ở đâu nước nào? Maldives ở đại dương nào? Du lịch Maldives bao nhiêu tiền? Nơi nào được mệnh danh là Maldives của Việt Nam?

Bạn đã bao giờ có cơ hội đến du lịch hay nghe ai đó nhắc tới Maldives hay chưa? Maldives ở đâu nước nào bạn có biết không? Tại sao nơi đây lại được mệnh danh là thiên đường du lịch. Liệu rằng ở Việt Nam có nơi nào được mệnh danh là Maldives không? Cùng tìm câu trả lời cho những thắc mắc đó của bạn trong bài viết này nhé.

Maldives ở đâu nước nào

Maldives ở đâu nước nào

Content

Maldives ở đâu nước nào

Maldives hay còn được gọi là quần đảo Maldives có tên là Cộng hòa Maldives. Đây là một quốc đảo với các đảo san hô ở Ấn Độ Dương phía Nam Ấn Độ.

Với diện tích chỉ 298km2 nhưng Maldives có hai mươi sáu đảo san hô tự nhiên được chia thành hai mươi mốt khu vực hành chính (trong đó có thủ đô Malé). Tuy có 1.192 đảo nhỏ nhưng chỉ có khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

Năm 1965 Maldives giành được độc lập, chủ quyền từ Vương Quốc Anh và trở thành một quốc gia độc lập. Với dân số chỉ khoảng 400.000 người nhưng nơi đây được biết đến như thiên đường du lịch của thế giới.

Du lịch chính là ngành mũi nhọn của quốc gia này và vì thế mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày với điều kiện hộ chiếu của bạn còn hạn tối thiểu 6 tháng.

Lưu ý gì khi du lịch tại Maldives

Tại Maldives thì sử dụng đồng Rupiah (1 USD = 15 Rupiah), tuy nhiên tại nơi đây bạn vẫn có thể dùng đồng USD như bình thường.

Đây là quốc gia theo đạo Hồi chính vì thế bạn cần chú ý: cấm đem theo đồ uống có cồn, cấm đem thịt heo và văn hóa phẩm đồi trụy vào quốc gia này. Không nên mặc những trang phục quá ngắn hay quá hở hang (áo sát nách, hai dây, hở vai hoặc quần, váy ngắn trên đầu gối) bởi đây là cách bạn tôn trọng văn hóa nơi này.

Nếu người dân Maldives quý bạn thì họ sẽ chào bằng cách thu nắm tay hoặc tông vào bụng khác một cách rất hồn nhiên, thân thiện.

Maldives ở đại dương nào

Maldives là quần đảo thuộc Ấn Độ Dương.

Du lịch Maldives bao nhiêu tiền

Để có thể tự túc du lịch Maldives thì bạn nên chuẩn bị tối thiểu khoảng 40 triệu một người để có thể có một chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm như sau:

Maldives ở đâu Việt Nam

Đảo Bình Lập nằm trong ”tứ Bình” của Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là Maldives của Việt Nam là một hòn đảo đơn sơ giản dị với bãi cát trắng mịn và biển xanh trong nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 48km.

Thời điểm phù hợp nhất trong năm là tháng 6, 7, 8 để bạn có thể nghỉ dưỡng tại nơi đây. Bạn sẽ thấy được bầu trời trong xanh cùng với làn nước mát rượi cực kỳ thích hợp cho những hoạt động ở biển.

Hiện nay du khách thường tới nơi này để mà hưởng tuần trăng mật hay để tổ chức những buổi cầu hôn lãng mạn. Ngoài ra mọi người còn đến để du lịch nghỉ dưỡng với những hoạt động thiền định hay yoga ấy. Nhờ thế mà tâm hồn bạn sẽ thanh thản hơn, tránh khỏi những muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống thực tại.

Hiện tại Bình Lập đang phát triển nhiều dịch vụ vui chơi và lưu trú như Bình Lập Resort, khu du lịch Villa Đảo Hoa Vàng, quán bar nổi Floating Lounge Cam Ranh, khu du lịch sinh thái Sao Biển… Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng sẽ buồn chán khi mà tới nơi đây đâu bạn à.

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Maldives ở đâu nước nào hay chưa? Bạn có thấy bài viết này thú vị hay không? Bạn có thấy những thông tin này bổ ích không? Nếu như có ấy hãy sẻ chia cho mọi người cùng đọc nhé, để cho ai cũng có thể biết thêm những điều đáng đọc này bạn à. Chúc cho bạn sẽ có những phút giây hạnh phúc và vui vẻ khi mà đi du lịch nhé bạn.

Hỏi đáp -