Magie bao nhiêu là đủ cho một ngày? Thực phẩm nào có magie?

Magie bao nhiêu là đủ cho một ngày? Thiếu magie sẽ có biểu hiện như thế nào? Thực phẩm giàu magie bao gồm những loại nào?

Bạn có biết nguyên tố vi lượng là gì hay không? Là những chất mà cơ thể ta không thể nào tự tổng hợp được mà chỉ có thể lấy từ nguồn dinh dưỡng bên ngoài. Magie chính là một nguyên tố vi lượng không thể nào thiếu được. Chính vì thế mà hãy cung cấp cho cơ thể đầy đủ magie nhé. Vậy thì magie bao nhiêu là đủ bạn có biết hay không? Cùng đọc bài viết này để có được đáp án cho câu hỏi đó nhé.

Content

Magie bao nhiêu là đủ cho một ngày

Magie bao nhiêu

Magie bao nhiêu

Magie là chất cần thiết trong điều tiết vitamin D trong cơ thể của con người. Nếu như một ai đó có hàm lượng vitamin D trong cơ thể thì magie sẽ điều tiết lại để tránh bị dư thừa quá nhiều vitamin D. Còn với những cá thể có lượng vitamin D thấp thì sẽ làm tăng hàm lượng đó lên. Bởi thiếu magie sẽ ngăn chặn quá trình tổng hợp cũng như chuyển hóa vitamin D.

Lượng magie cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày:

Nên bổ sung magie bằng chế độ ăn: đậu, ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la đen, cá có dầu (cá hồi), các loại hạt và bơ,….

Thiếu magie

Nếu như thiếu magie sẽ có triệu chứng như thế nào? Bạn có biết rằng là magie là một chất cần thiết đối với cơ thể của mỗi con người hay không? Làm sao để có thể đảm bảo được những thực phẩm mà bạn ăn vào mỗi ngày ấy. Bởi mỗi món ăn sẽ có những món dinh dưỡng riêng. Vì thế hãy chú ý để có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho bản thân bạn mỗi ngày nhé.

Bởi thiếu magie sẽ ngăn chặn quá trình tổng hợp cũng như chuyển hóa vitamin D chính vì thế có thể khiến cho cơ thể bạn gặp một số triệu chứng sau:

Tăng huyết áp: Bởi magie giúp thư giãn mạch máu và hỗ trợ vận chuyển kali (chất quan trọng trong kiểm soát nhịp tim).

Vôi hóa động mạch: Bởi magie sẽ giúp cân bằng lượng canxi trong cơ thể, vì thế khi thiếu Magie sẽ khiến cho động mạch mất đi tính đàn hồi, bị vôi hóa và dẫn tới tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (ngưng tim, đột quỵ,….)

Magie giảm có thể khiến cho các mô bị cứng lại và dẫn tới chuột rút.

Magie còn giúp cho ổn định sợi trục thần kinh, nếu thiếu magie sẽ khiến cho các sợi trục thần kinh phản ứng nhanh và có thẻ làm cho cơ run rẩy, co thắt, thậm chí suy yếu nghiêm trọng

Gây gián đoạn giấc ngủ: Bởi magie giúp duy trì chức năng cho một số thụ thể ở não, giúp cho não chuyển sang trạng thái thoải mái hơn và dễ ngủ hơn.

Suy giảm năng lượng: Bởi quá trình tổng hợp ATP luôn cần sự có mặt của magie, có đủ năng lượng thì cơ thể mới khỏe mạnh. Lúc thiếu hụt thì cơ thể sẽ suy nhược, mệt mỏi.

Ảnh hưởng đến xương cốt: Bởi magie giúp cho quá trình hấp thu canxi của vitamin D cũng như kích thích hormon calcitonin thu hút canxi trong mô mềm và chuyển nó vào cho xương.

Thực phẩm giàu magie

Bạn có biết có những thực phẩm nào giàu magie hay không? Cách để cung cấp những thực phẩm ấy cho cơ thể như thế nào? Làm sao để có thể đảm bảo được sức khỏe của bản thân bạn ấy. Hãy luôn chú ý tới những thực phẩm bạn ăn vào nhé.

Các thực phẩm có chứa nhiều magie bao gồm:

Chocolate đen: trong 28 g chocolate đen có chứa đến 64 mg magie;

Qủa bơ: Một quả bơ cung cấp cho cơ thể bạn 58 mg magie

Các loại hạt : hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô, quả hồ đào, hạt hướng dương, đậu phộng và hạt lanh. Một hạt điều 28 gram chứa 82 mg magie.

Cây họ đậu : đậu lăng, đậu, đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu nành. Một chén đậu đen nấu chín chứa 120 mg magie

Đậu phụ: Một khẩu phần 100 gram đậu phụ chứa 53 mg magie

Ngũ cốc nguyên hạt: lúa mì, yến mạch và lúa mạch.

: cá hồi, cá thu và cá bơn. Một nửa phi lê (178 gram) cá hồi chứa 53 mg magie.

Chuối

Rau lá xanh: cải xoăn, rau bina, rau xanh collard, rau củ cải và rau mù tạt

Mong rằng bạn đã hiểu hơn về nguyên tố magie cũng như biết về tầm quan trọng của nguyên tố này đối với cuộc sống của mỗi con người. Mong rằng bạn sẽ sẻ chia bài viết này tới cho mọi người xung quanh bạn nhé. Bởi đây là một bài đọc bổ ích mà ai cũng nên biết đúng không nào. Mong cho cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn niềm vui, hạnh phúc cũng như tiếng cười thật nhiều nhé bạn.

Hỏi đáp -