Nước nào ít dân nhất thế giới bạn có biết hay không?

Nước nào ít dân nhất thế giới? Đâu là nước đông dân nhất Thế giới? Nước nào có diện tích nhỏ nhất thế giới? Cùng tìm câu trả lời nhé.

Nếu như muốn biết câu trả lời cho câu hỏi nước nào ít dân nhất thế giới thì bạn không  nên bỏ qua bài viết này đâu bạn à. Những kiến thức thú vị trong bài viết này sẽ khiến cho bạn biết thêm về thế giới rộng lớn ấy. Vì thế mong rằng bạn sẽ tận hưởng những phút giây tuyệt vời khi đọc bài này nhé.

Nước nào ít dân nhất thế giới

Nước nào ít dân nhất thế giới

Content

Nước nào ít dân nhất thế giới

Quốc gia có dân số ít nhất thế giới là thành Vatican ở Châu Âu với dân số chỉ khoảng 1000 người. Ở nơi đây dân cư bao gồm hồng y, nhà ngoại giao, hiến binh, lính Thuỵ Sĩ và các giáo dân, nhưng trên thực tế chỉ có khoảng 450 quốc tịch chính thức.

Thành Vatican hay còn được gọi là thành phố Vatican hay tòa thánh Vatican bởi đây là nơi toạ lạc của Vương cung thánh đường St. Peter – Nhà thờ Công giáo lớn nhất trên thế giới. Đây là một quốc gia dân chủ, người đứng đầu là giám mục của Rome..

Nước nào nhỏ nhất thế giới

Như ta đã biết thì thành phố Vatican là nơi có dân số ít nhất thế giới, đây cũng là nước nhỏ nhất thế giới với diện tích là 0,44 km2. Nơi này được bao quanh bởi thành phố Rome.

Trong lịch sử, Vatican không hề nhỏ như thế bởi nó đã từng được Giáo hoàng cai trị từ những năm 700 SCN đến năm 1870 SCN với diện tích là hơn 44.000 km2. Nhưng nước Ý thống nhất vào năm 1870 khiến cho các bang của Giáo hoàng trở thành một phần của nước Ý. Theo hiệp ước ngày 11/2/1929 thì chính phủ Ý công nhận đây là một quốc gia độc lập.

Đây là quốc gia có thu nhập chủ yếu từ các khoản quyên góp của người theo Thiên chúa giáo trên khắp thế giới và bán ấn phẩm, tem, đồ lưu niệm… cho khách du lịch. Với khoảng 4 triệu lượt khách du lịch mỗi năm tới đến các điểm như nhà thờ St. Peter, Bảo tàng Vatican và Nhà nguyện Sistine,…

Đây cũng là nơi có hệ thống đường sắt ngắn nhất thế giới với chiều dài 1.27km.

10 quốc gia ít dân nhất thế giới

Dưới đây 10 quốc gia có dân số ít nhất thế giới, được sắp xếp theo chiều dân số ít dần

10. Dominica

Đây là một quốc đảo nằm trong vùng biển Caribe với diện tích751 km2 cùng dân số 72.167 người. Người dân ở quốc đảo này đều là con cháu của nô lệ bị thực dân đưa tới từ thế kỷ 18. Nông nghiệp và du lịch là hai lĩnh vực mạnh của kinh tế nơi này. Nông nghiệp với các mặt hàng xuất khẩu: thuốc lá, trái cây, dừa và các sản phẩm từ dừa.

9. Marshall Islands

Quần đảo Marshall ( Cộng hòa Quần đảo Marshall), là một đảo quốc nằm gần xích đạo trên Thái Bình Dương. Với diện tích 180 km2 thì dân số khoảng 59.631 người. Kinh tế nơi này dựa vào đánh bắt cá, du lịch và trợ cấp của Hoa Kì.

8. Saint Kitts and Nevis

Saint Kitts và Nevis là một quốc đảo gồm 2 đảo nhỏ nằm giữa Đại Tây Dương và vùng biển Cariber. Với diện tích 260 km2 và dân số 53.544 người. Nơi đây được xem là một thiên đường thuế hấp dẫn đối với nhiều cá nhân và tập đoàn.

7. Monaco

Công quốc Monaco là một quốc gia nằm trên bờ biển Pháp ở Tây Âu. Với diện tích  2km2 nhưng dân số của quốc gia này lên tới 39.529 người. Nơi đây được mệnh danh là đất nước của giới siêu giàu, nơi du thuyền, máy bay trực thăng và siêu xe xuất hiện nhan nhản.

6. Liechtenstein

Liechtenstein là quốc gia nhỏ nằm giữa Thụy Sỹ và Áo với dân số khoảng 38.253 người với diện tích chỉ khoảng 160 km2. Liechtenstein có lĩnh vực dịch vụ tài chính phát triển, các ngành công nghiệp chính gồm điện tử, sản xuất kim loại, sản phẩm nha khoa, dụng cụ quang học và dược phẩm.

5. San Marino

San Marino với diện tích 61 km2 cùng số dân hơn 34.000 người. Được mệnh danh là “Nước cộng hòa lâu đời nhất thế giới”. Đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới với GDP bình quân đầu người đạt trên 55.000 USD.

4. Palau

Cộng hòa Palau là một đảo quốc ở Tây Thái Bình Dương bao gồm gần 250 hòn đảo tạo thành dãy đảo phía tây của quần đảo Caroline thuộc vùng Micronesia. Với diện tích khoảng 466 km2, Palau chỉ có dân số khoảng 18.176 người. Đây được mệnh danh là thiên đường biển đảo nhiệt đới với đảo đá vôi, núi lửa, rừng nguyên sinh, cùng hệ thống rạn san hô khổng lồ…

3. Tuvalu

Với hơn 100 hòn đảo nhỏ nằm rải rác ở Nam Thái Bình Dương, với tổng diện tích đất liền 26 km2 với dân số chỉ khoảng 11.924 người. Tuvalu được mệnh danh là hòn đảo thiên đường khi sở hữu những hòn đảo được bao quanh bởi nước biển màu xanh ngọc, bãi biển ngập nắng và vắng bóng du khách.

2. Nauru

Cộng hòa Nauru là một đảo quốc thuộc Nam Thái Bình Dương với diện tích chỉ 21 km2. Dân số của Nauru hiện khoảng 10.873 người.

1. Vatican

Vatican nằm trên ngọn đồi Vatican, phía Tây sông Tiber. Đây là quốc gia nhỏ nhất thế giới với tổng diện tích 0,44km2 và đường biên giới dài 3,2km. Với dân số chỉ khoảng 1000 người. Thánh địa Vatican là nơi chăm sóc về mặt tinh thần cho hàng tỷ tín đồ trên thế giới, chính vì thế mà nắm giữ cực nhiều quyền lực cũng như tầm ảnh hưởng to lớn tới thế giới.

Nước nào đông dân nhất thế giới

Tính đến năm 2022 thì dân số Trung Quốc đạt mức 1.4 tỷ người và là quốc gia có dân số đông nhất thế giới. Trung Quốc có 56 dân tộc với dân tộc Hán chiến tỷ lệ cao nhất, khoảng 91%. Mức gia tăng dân số tự nhiên đạt khoảng 5.741.412 người trên 1 năm. Vì thế mà nơi đây luôn là quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nước nào nhỏ nhất châu Á

Câu trả lời cho câu hỏi này là Maldives. Đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Với tổng diện tích 298km2, các đảo ở đây là những dải đất mỏng manh, thoắt ẩn thoắt hiện giữa đại dương, chỉ có gần 200 đảo có diện tích tương đối rộng có cư dân cư trú.

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường du lịch của thế giới.

Mong rằng bạn đã biết được nước nào ít dân nhất thế giới sau khi đọc xong bài viết này nhé. Không những thế bạn còn biết được đâu là nước đông dân nhất thế giới, top 10 quốc gia có diện tích nhỏ nhất thế giới nữa. Mong bạn sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích này cho mọi người xung quanh nhé.

Hỏi đáp -