Bị covid nên ăn uống như thế nào để nhanh hồi phục sức khỏe

Bị covid nên ăn uống như thế nào? Nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, men vi sinh và kẽm hay không? Hạn chế ăn gì khi bị nhiễm Covid?

Nếu như bạn có những thắc mắc như thế thì đừng chần chờ mà hãy đọc ngay bài viết này nhé bạn. Bởi nó sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi bị covid nên ăn uống như thế nào bạn à. Chế độ ăn ấy cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ khiến cho sức đề kháng của bạn tăng lên rất nhiều. Chính vì thế hãy lựa chọn cho bản thân những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhé bạn. Và dưới đây sẽ cho bạn biết những thực phẩm đó là gì?

Content

Bị covid nên ăn uống như thế nào

Để có thể nhanh chóng khỏe mạnh nếu như bị nhiễm covid thì bạn không chỉ cần nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe mà còn cần có một chế độ ăn uống phù hợp nữa. Có thế bản thân bạn mới có một sức đề kháng tốt để mà chiến đấu với virus. Những thực phẩm mà bạn nên bổ sung nếu như mắc covid là gì?

Bị covid nên ăn uống như thế nào

Bị covid nên ăn uống như thế nào

Rau xanh và trái cây

Đây là hai loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Những chất này sẽ giúp cho bản thân bạn nâng cao được sức đề kháng. Không những thế những chất chống oxy hóa trong này có thể giúp cho bạn trong quá trình kháng viêm, chống nhiễm trùng.

Lượng rau xanh và trái cây hằng ngày mà mỗi người nên nạp vào là từ 400 – 600g. Bạn có thể ăn nhiều hơn cũng như đa dạng chủng loại hơn trong khả năng của bản thân nhé.

Uống nhiều nước

Bởi nếu như mắc covid thì các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, nôn mửa, rối loạn tiêu hóa,… hầu như ai cũng có. Chính vì thế mà cơ thể bạn có thể bị mất nước và rối loạn điện giải. Chính vì thế mà hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể nhé.

Không chỉ bổ sung nước lọc mà nước ép trái cây hay sinh tố cũng là những nguồn cung cấp tốt. Không những bổ sung nước mà còn bổ sung vitamin cho cơ thể bạn nữa.

Thực phẩm giàu kẽm

Bởi kẽm là vi chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và đảm bảo được chức năng của hệ miễn dịch, giúp cho cơ thể bạn có thể tăng được khả năng đối đầu với những tác nhân gây bệnh.

Kèm thường có nhiều trong các thực phẩm như: thịt nạc, hải sản, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu,…

Men vi sinh

Các loại sữa chua, yaourt,.. có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Nó sẽ khiến cho đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn nhiều. Những lợi khuẩn này còn giúp cân bằng tiêu hóa, miễn dịch và trao đổi chất của bạn. Vì thế mà bạn nên bổ sung những thực phẩm này nhé.

Bị Covid nên hạn chế ăn gì?

Đây là những thực phẩm mà ngay cả khi khỏe mạnh bạn cũng nên hạn chế ăn. Nên là nếu như bạn bị nhiễm covid không nên bổ sung những loại thực phẩm như này nhé bạn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Những loại thực phẩm như: đồ hộp, xúc xích, đồ ăn khô, giò chả,… thường chứa nhiều natri cũng như chất bảo quản sẽ khiến cho cơ thể bạn chậm hồi phục và hệ miễn dịch không được cải thiện. Vì thế bạn không nên ăn (nếu có thể) những loại thực phẩm này.

Đồ chiên rán

Những thực phẩm này có chứa nhiều dầu mỡ, nó tác động tiêu cực tới hệ vi sinh đường ruột của bạn. Không những thế còn khó tiêu nữa. Chính vì vậy bạn không nên chỉ vì cảm giác thèm ăn mà bổ sung quá nhiều loại thức ăn này.

Đồ uống có gas

Bởi những thức uống này sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa cũng như hấp thu chất dinh dưỡng của bản thân bạn. Không những thế đường trong những đồ uống này không tốt cho sức khỏe của bạn đâu.

Thức ăn cay

Bởi những đồ ăn cay này sẽ khiến cho cổ họng bạn bị kích ứng, khiến cho tình trạng ho trở nên nặng nề hơn nữa. Vì thế bạn nên hạn chế ăn bạn à.

Mong rằng bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi bị covid nên ăn uống như thế nào bạn nhé. Bạn hãy giúp cho cơ thể bạn có được nhiều sức đề kháng hơn nữa. Có thế mới có thể chiến đấu với virus gây bệnh đúng không nào. Bạn à hãy luôn ưu tiên sức khỏe của chính bản thân bạn trước tiên nhé. Bởi khi bạn khỏe mạnh bạn mới có thể hết mình với đam mê, sở thích của chính bạn đúng không nào.

Hỏi đáp -