Tập tạ bao nhiêu phút là đủ để bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Tập tạ bao nhiêu phút là đủ? Tập bụng bao nhiêu phút là đủ. Liệu rằng bạn có những thắc mắc này khi mà bắt đầu tập hay không?

Nếu như bạn có những thắc mắc này thì hãy đọc bài viết này nhé. Bởi nó sẽ phân tích cho bạn biết rằng với mỗi cá nhân sẽ có những cách tập khác nhau. Với mỗi người sẽ tập luyện theo một quy trình khác nhau. Chính vì thế mà mong rằng bạn có thể luôn cố gắng để rèn luyện sức khỏe cho bản thân nhé. Hãy luôn phấn đấu để có một cơ thể khỏe mạnh. Có thế bạn mới theo đuổi đam mê của bạn được đúng không nào. Và để cho bài viết này giải đáp cho bạn tập tạ bao nhiêu phút là đủ bạn nhé.

Tập tạ bao nhiêu phút là đủ

Tập tạ bao nhiêu phút là đủ
Tập tạ bao nhiêu phút là đủ

Tập tạ là gì?

Đây là một hình thức luyện tập sức mạnh có sử dụng tạ. Tạ sẽ gây căng thẳng và tác động tới các nhóm cơ khiến cho cơ của bạn dần thích nghi và sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Với bộ môn này có thể giúp thay đổi vóc dáng cơ thể của bạn, khiến cho body của bạn trông đẹp hơn.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại dụng cụ để tập như: tạ đòn, tạ tay, máy tập tạ. Những bài tập này sẽ khiến cho bạn có thể tăng cường sức bên bỉ, dẻo dai của cơ thể và khiến cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nên tập tạ bao lâu?

Thời gian tập mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào số ngày bạn tập trong tuần cũng như mục tiêu mà bạn hướng đến cũng như là tình trạng sức khỏe của bạn.

Nếu như bạn chỉ tập một ngày/ tuần thì nên tập những buổi tập từ 60-90 phút.

Nếu như bạn tập 2-3 ngày/ tuần thì các buổi tập của bạn nên kéo dài từ 45-60 phút.

Còn nếu như bạn tập từ 4-5 ngày/ tuần thì các buổi tập có thể từ 20-60 phút.

Tập tạ bao nhiêu là đủ?

Thông thường bạn nên tập 2-3 ngày/ tuần và mỗi ngày kéo dài từ 20-30 là đủ. Hãy chú ý tới chất lượng của buổi tập bạn nhé, bởi chỉ cần sau một tuần là bạn có thể cảm thấy sự khỏe mạnh của bản thân bạn rất nhiều. Vì thế hãy nhớ tận dùng thời gian tại nơi tập nhé bạn.

Một số nguyên tắc tập tạ

Kỹ thuật phù hợp

Bởi đây là điều cực kỳ quan trọng để khiến cho bạn tập một cách hiệu quả cũng như không gây chấn thương cho bản thân. Vì thế nếu như chưa có kinh nghiệm hãy thuê cho mình một PT nhé bạn.

Khởi động trước mỗi buổi tập

Bởi bạn có khởi động mới có thể khiến cho cơ của bạn không bị tổn thương cũng như khiến cho bạn cảm thấy hứng khởi, thoải mái hơn trong quá trình tập luyện.

Mỗi bài tập hãy thực hiện đủ số lần

Bạn nên tập ba hiệp của cùng một bài tập, mỗi hiệp từ 12-15 reps là hiệu quả tốt nhất.

Bắt đầu từ từ và tăng dần trọng lượng tạ

Hãy bắt đầu bằng mức nhẹ bạn à, bởi nếu như bạn mới thì các thớ cơ cũng như dây chằng của bạn cần có thời gian để mà làm quen.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Bởi cơ của bạn cần thời gian nghỉ ngơi để mà hồi phục. Chính vì thế mà sau khi tập từng nhóm cơ cụ thể hôm sau bạn nên tập nhóm cơ khác. Bởi nếu như bạn tập quá sức có thể dẫn tới căng cơ.

Tập bụng bao nhiêu phút là đủ

Với việc tập bụng thì bạn có thể tập mỗi ngày và không cần nghỉ ngày nào cả. Vì thế mà mỗi ngày hãy dành ra 10 phút để mà tập cơ bụng nhé.

Có 2 cách tập cơ bụng là: Tập nhẹ và nhiều reps với tập nặng và ít reps.

Tập nhẹ và nhiều reps

Với bài tập này bạn sẽ tập trung vào các bài tập với cường độ thấp (không dùng tạ hay cùng tạ nhẹ) cùng với số reps cao trong mỗi set tập (3-4 sets với 2-20 reps/set). Với cách tập này thì sẽ không làm rách các sợi cơ quá nhiều nên sẽ ít đau nhức ở bụng hơn.

Với cách tập này bạn có thể tập 4-6 ngày bụng/tuần, tuy nhiên nếu đau thì bạn nên nghỉ 48 giờ để cơ bụng được hồi phục nhé. Hãy luôn ghi nhớ nghỉ 1 ngày/ tuần bạn à.

Tập nặng và ít reps

Phương pháp tập này phù hợp với những bài tập sức mạnh và tiết kiệm thời gian, sẽ tập với cường độ cao (tạ nặng hay độ khó cao) với số reps thấp ở mỗi set ((3 sets 4 – 10 reps/set). Những bài tập này sẽ khiến cho cơ bụng bị xé ra rất nhiều và đau là điều hiển nhiên sẽ gặp. Vì thế nên nghỉ ít nhất là 48 tiếng để cơ bụng có thể hồi phục, nếu còn đau bạn có thể nghỉ thêm 24 giờ nữa.

Với cách tập này một tuần chỉ nên tập tối đa 3 lần mà thôi. Bởi nếu tập nhiều quá sẽ khiến cho khối cơ của cơ thể bạn bị căng, thậm chí là chấn thương.

Mong rằng lời giải đáp cho câu hỏi tập tạ bao nhiêu phút là đủ trong bài viết này sẽ khiến cho bạn hài lòng nhé. Và hơn hết bạn à, hãy luôn cố gắng cũng như nỗ lực thật nhiều cho tương lai nhé. Hãy luôn rèn luyện sức khỏe của chính bạn ấy. Không bằng cách này thì bằng cách kia, bởi có thế bạn mới ngày càng có nhiều năng lượng hơn để mà sống một đời hạnh phúc bạn à.

Hỏi đáp -