Cùng tìm hiểu kem khói làm từ gì mà thu hút nhiều người thế

Kem khói làm từ gì có phải là thắc mắc của bạn khi ăn một thứ kem lạ như thế không nào. Hãy đọc bài viết này để biết cách làm kem khói nhé.

Nếu như bạn thấy một loại kem tỏa khói nghi ngút và không biết sao điều kỳ diệu ấy có thể xảy ra. Thế thì bài viết này là dành cho bạn ấy. Sẽ cho bạn biết rằng kem khói làm từ gì bạn à. Sẽ cho bạn biết thêm các kiến thức liên quan tới kem khói ấy.

Content

Kem khói làm từ gì?

Kem khói hay còn được gọi là kem ni-tơ lỏng, kem mây. Được chế biến từ khí ni-tơ lỏng phủ bên ngoài những viên snack đủ màu sắc thông qua hiện tượng đông kết nhanh, và điều đó khiến cho kem mịn và xốp.

Với loại kem này thì ni-tơ lỏng sẽ khiến cho mỡ cũng như các hạt nước đông lại rất nhỏ, tránh được các tinh thể băng chính vì thế mới tạo nên được sự đậm đặc của kem. Việc đống băng nhanh chóng này sẽ giữ được các giá trị dinh dưỡng.

Tùy theo sở thích mà khách hàng có thể pha chế kem với các vị mặn, ngọt, béo, bùi khác nhau hoặc thêm vào các loại trái cây mà mình yêu thích. Khi đưa vào miệng sẽ thấy được sự mát lạnh, ngoài ra còn có thể nhả khói ra từ mũi hay miệng nữa.Tuy vậy loại kem này sau khi làm cần phải ăn ngay, nếu để sau vài phút sẽ bay hơi hoặc có hiện tượng tan chảy.

Kem khói làm từ gì

Cách làm kem khói

Để có thể tạo ra những viên kem khói ấy thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

– Bột làm kem

– Sữa đặc hoặc sữa tươi

– Nước sôi để nguội

– Bình ni-tơ.

hướng dẫn làm kem khói

Quy trình làm kem

– Đổ dung dịch kem với trọng lượng có sẵn vào trong máy đánh kem, với mỗi một công thức sẽ tạo ra các vị kem khác nhau.

– Sau khi ấn nút máy đánh kem và chờ cho đủ thời gian bạn sẽ có được kem thành phẩm.

– Bước cuối cùng sau khi có kem thành phẩm là cho ni-tơ lỏng vào ly kem ấy, khói lạnh tỏa ra từ ly kem sẽ khiến cho ai cũng bị bắt mắt cho mà coi.

Để có thể đảm bảo an toàn trong quá trình làm kem thì tốt nhất người làm kem nên sử dụng đồ bảo hộ, cần đeo cả kính bảo hộ nữa.

Kem khói mua ở đâu

Để có thể mua được loại kem này ở Hà Nội thì bạn có thể lên khu vực phố cổ. Từ khi loại kem này trở nên nổi tiếng thì kem khói được coi là đặc sản mới của phố cổ ấy. Khi mà dạo chơi ở những con phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Ngang,.. bạn sẽ thấy những hàng kem khói rất nhiều bạn à.

Và thông thường các hàng kem khói này chỉ mở vào buổi tối mà thôi. Vì thế hãy rủ bạn bè cùng đi nhé, cùng dạo phố và ăn một ly kem khói ấy. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 30.000đ đến 40.000đ là có thể có được một ly kem khói đẹp mắt và ngon miệng rồi bạn à..

Một số lưu ý khi thử kem khói

Khí ni-tơ lỏng sử dụng trong kem khói thì không hề độc hại. Tuy nhiên những viên kem có khí ni-tơ lỏng ấy nó sẽ lạnh hơn kem bình thường rất nhiều, bởi nhiệt độ của ni-tơ lỏng là -196 độ C. Chính vì thế mà khí ấy có thể gây cho bạn hiện tượng bỏng lạnh hay bỏng khói đó bạn à. Với những người bị bỏng như thế họ sẽ có tình trạng sứt môi hoặc là tê liệt tay chân.

Nếu như bạn hít một hơi thật nhiều khí ni-tơ lỏng ấy vào trong cơ thể sẽ dẫn tới tăng nồng độ ni-tơ trong máu. Và não bộ khi đó có thể phát ra tín hiệu ngừng tải oxy tới các mô khiến cho tim ngừng đập ấy. Không những vậy nếu như bạn hít quá nhiều khí lạnh này có thể dẫn tới thủng dạ dày bạn à.

Vì thế khi mà ăn những viên kem khói ấy hãy luôn chậm rãi và nhâm nhi từng chút nhé. Và nếu được hãy hạn chế hít ni-tơ lỏng vào người nhé bạn.

Mong rằng bài viết này có thể khiến cho bạn trả lời được thắc mắc của chính bạn nhé. Bạn có thể biết được kem khói làm từ gì cũng như cách tạo ra nó ấy. Và hơn hết bạn biết những lưu ý khi ăn loại kem này để giữ cho bản thân an toàn.

Hỏi đáp -